Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Cách di chuyển các quân cờ úp cờ bản tại w88

Cờ úp là một trò chơi đánh cờ của Trung Hoa và là một biến thể của cờ Tướng. Cùng link đăng nhập w88 tìm hiểu cách di chuyển các quân cờ cơ bản khi chơi cờ úp ngay sau đây nhé. 




Cách di chuyển các quân cờ cờ bản
Khi đánh cờ úp thì nước đi đầu tiên sẽ bắt đầu từ vị trí mà các quân cờ được sắp xếp. Sau nước đầu tiên, các quân cờ sẽ được lật; tiếp đến là tuân theo các quy định của cờ ngửa. Nên nhớ rằng khi người chơi ăn được quân cờ úp của đối phương tuyệt đối không được tiết lộ cho đối phương biết đó là quân gì.
Về quy luật chơi thì cờ úp khá giống cờ tướng; do đó nếu bạn đã từng chơi cờ tướng thì sẽ không quá khó khăn trong việc tiếp cận cách chơi cờ úp.
Các quân cờ ngửa có cách di chuyển tương tự như Cờ Tướng như sau:
  • Quân Tướng chỉ di chuyển trong cung tướng với các bước ngang, dọc một bước. 2 quân tướng không được quyền đối mặt nhau trên cùng một đường thẳng. Tướng luôn ở trong phạm vi cung, theo đó cung bao gồm 4 hình vuông nhỏ được gạch đường chéo; chỉ được di chuyển trong phạm vi cung.
  • Quân Sĩ sẽ có cách di chuyển khác hơn so với quân tướng đó là di chuyển từng bước một theo đường chéo.
  • Tượng: Đi theo đường chéo 2 ô của hình vuông 2×2; tượng sẽ đi không hợp lệ khi có một quân cờ nằm chặn giữa đường đi.
  • Xe: Đi và ăn quân theo chiều ngang hoặc dọc trên bàn cờ bao nhiêu ô tùy ý; miễn là không có quân khác cản đường từ điểm đi đến điểm đến.
  • Pháo: Pháo cũng có thể di chuyển ngang hoặc dọc không giới hạn số ô; tuy nhiên Pháo khi muốn ăn quân cờ của đối phương phải có một quân cờ ở giữa. Quân Pháo được quyền di chuyển ngang dọc tự do. Nó chỉ có quyền ăn quân của đối thủ khi giữa quân Pháo và quân cần ăn có một quân khác nằm giữa trên cùng một đường thẳng.
  • Quân mã sẽ có cách di chuyển theo đường chéo của 2 ô vuông nhỏ nằm cạnh nhau trên bàn cờ. Quân mã sẽ di chuyển theo chữ L nếu bị cản thì quân Mã cũng không được phép di chuyển.
  • Tốt: Đi một ô mỗi nước, khi ở địa phận của mình tốt chỉ có thể đi thẳng nhưng khi đã qua sông thì có thể đi ngang dọc. Quân Tốt trên bàn cờ có ít chức năng nhất và chỉ có thể tiến về phía trước bước một. Khi qua sông Tốt có thể đi ngang những tuyệt đối không được lùi.

Ngoại lệ trong di chuyển quân Cờ Úp
Khác với Cờ Tướng, Cờ úp có một số ngoại lệ trong việc di chuyển các quân cờ như sau:
  • Quân Sĩ không bị giới hạn trong cấm cung mà có thể đi khắp bàn cờ theo luật đi chéo của nó.
  •  Quân Tượng không bị giới hạn bên phần “sân nhà” mà có thể đi sang lãnh thổ đối phương.

Kết luận

Trên đây là những giới thiệu về cách di chuyển của các quân cờ úp. Hy vọng là sau bài viết sẽ giúp người chơi biếu thêm được trò chơi hấp dẫn để tham gia. Đừng quên tham gia chơi ngay bằng cách nạp tiền w88 ngay nào. Chúc bạn thắng lớn. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét