Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Hướng dẫn cách chơi cờ gánh online tại w88

Trò chơi Cờ Gánh hay Cờ Chém cũng từng một thời là đam mê của biết bao đứa trẻ miền quê Quảng Nam. Ngày nay, trò chơi này ngày một trở nên nổng tiếng hơn và nhà cái w88 đà phát triển thành cờ gánh online để phục vụ nhu cầu của người chơi. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về cách chơi cờ gánh online tại w88 ngay sau đây nhé. 


Cờ gánh là gì

Trò chơi Cờ gánh hay còn gọi là Cờ chém, là một trò chơi chiến thuật, dành cho hai người chơi, có xuất xứ từ Quảng Nam, Việt Nam. Có nhiều giả thiết khác nhau về sự hình thành của loại cờ đơn giản, độc đáo này nhưng tựu chung lại, nó là một nét văn hóa đặc sắc của con người nơi đây sáng tạo nên.

Người dân bản địa ban đầu chỉ sử dụng các vật dụng khá đơn giản để làm bàn cờ và quân cờ như vẽ bàn cờ lên nền gạch, sử dụng vỏ nghêu, vỏ sò, viên sỏi

Dạo gần đây, trò chơi này bắt đầu được thị trường ưu chuộng và được thiết kế các mẫu bàn chơi riêng, được bày bán nhiều tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm.

Hướng dẫn cách chơi cờ gánh online

Một bàn cờ gánh sẽ được làm theo hình vuông và gồm có 16 ô. Trong đó bàn cờ được kẻ những đường dọc, chéo và ngang để làm đường di chuyển cho những quân cờ. Ngoài ra bàn cờ gánh sẽ có tổng cộng 25 giao điểm giữa các đường để người chơi để quân cờ trong đó.

Để chơi cờ gánh, người chơi phải di chuyển quân cờ của mình đến một giao điểm gần nhất của nó theo chiều ngang, dọc, chéo là tùy ý. Dù vậy họ sẽ chỉ có thể di chuyển quân cờ đến vị trí mà ở đó chưa có bất kì một quân cờ nào hết.

Để chiến thắng trò chơi này thì người chơi phải đổi được hết tất cả các quân cờ của đối thủ thành quân cờ của mình. Trong quá trình chơi cờ gánh truyền thống và cờ gánh online sẽ xảy ra các trường hợp sau:

Gánh

Nếu người chơi đi quân cờ và giữa 2 quân cờ của đối thủ thì được gọi là gánh và ăn quân của đối thủ. Lúc này quân cờ của đối thủ sẽ bị đổi thành màu cờ của người chơi đó. Dù vậy bạn sẽ chỉ có thể ăn quân của đối thủ khi mà quân cờ là bạn tự động đi vào giữa 2 quân cờ của đối thủ.

Trong cờ gánh, nếu chơi hay thì bạn có thể gánh cùng một lúc 4 hoặc 6 quân của đối phương. Nước đi đó còn được gọi là “chầu” 4 hay “chầu” 6.

Vây/ chẹt

Vây cũng giống như trường hợp hay thấy ở cờ vây, hay nói cách khác thì là y hệt như tình trạng vây của cờ vây. Khi này, các quân cờ của bạn bao vây cờ của đối thủ, người đó sẽ không có đường thoát. Bạn được ăn cờ của họ và những quân cờ bị bao vây đó sẽ trở thành quân của bạn.

Bẫy thế cờ mở

Phương pháp này rất hay sử dụng và bạn cần phải thuần thục nó. Như đã nói nó có thể giúp bạn đổi được màu của rất nhiều quân cờ đối thủ, tuy nhiên nó cũng là phương pháp thí quân cờ để làm cho thế cờ bạn thoáng hơn. 

Đây có thể được coi là chiến thuật mà người chơi cờ gánh online hay sử dụng để ăn được nhiều hơn. Trường hợp này, người chơi thường tự tạo các thế cờ mở để dụ đối thủ vào giữa gánh quân cờ của mình. Cách này giúp người chơi có thể gánh lại cờ đối phương chầu 4 hoặc 6 và ăn đậm hơn là gánh 3. 

Một hướng khác đó là người chơi dùng bẫy thế cờ mở để tạo đường đi xa hơn cho chính mình. Thường thì sau khi tạo bẫy, người chơi sẽ buộc phải gánh, điều này như một quy luật bắt buộc để chiến thắng. Ngoài ra thì khi sử dụng chiến thuật này, còn giúp người chơi thoát được những lúc bị bí nước đi. Tập trung đổi hướng đi để ván cờ chơi được lâu dài hơn và tăng phần hấp dẫn hơn.

Khi kết thúc game thì trên bàn buộc phải còn 1 quân cờ, người sở hữu quân cờ đó là người chiến thắng.


Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin và hướng dẫn cách chơi Cờ Gánh. Hãy cùng trở về tuổi thơ với trò chơi này bằng cách đăng nhập w88 ngay hôm nay để trải nghiệm nào. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét